Đây là mẫu tai nghe True Wireless tiếp theo của hãng sau chiếc Tour Pro 2 được trang bị màn hình cảm ứng ngay trên hộp sạc, mang đến nhiều trải nghiệm mới mẻ độc đáo cùng một mức giá dễ tiếp cận.

Là một sản phẩm mang hậu tố Live, JBL Live Beam 3 sở hữu thiết kế theo hướng trẻ trung năng động. Điều này được thể hiện ngay từ việc mẫu tai nghe này có đến 4 phiên bản màu sắc lựa chọn bao gồm Đen, Xanh, Bạc và Tím phù hợp với nhiều phong cách cũng như cá tính người dùng.Về tổng thể, thiết kế của Live Beam 3 chịu ảnh hưởng khá nhiều từ chiếc Live Pro với phần hộp sạc hình chữ nhật với phần viền góc được bo cong mềm mại và được hoàn thiện theo dạng nhám mờ cho cảm giác cầm nắm mịn màng và không bám dấu vân tay. Nắp hộp được làm theo dạng gấp vỏ sò, cùng phần bản lề khá cứng cáp mang lại cảm giác đóng gập chắc chắn cao cấp.Bên trong hộp, hai tai nghe của Live Beam 3 sở hữu thiết kế in-ear dạng cây kẹo ngâm lolipop có phần “cổ điển” với housing bằng nhựa được hoàn thiện nhám mịn màng cho cảm giác đeo khá vừa vặn thoải mái. Cùng với đó, trọng lượng của tai nghe cũng nhẹ nhàng nên khi đeo lâu không có cảm giác bị cấn hay khó chịu. Tuy nhiên, phần ống dẫn âm của tại nghe này khá ngắn nên với một số người có ống canal tai rộng hoặc sâu thì có lẽ sẽ khó “khít” với bộ tip mặc đinh. Nhưng đừng lo vì đi kèm trong hộp JBL có trang bị cho mẫu tai nghe này 3 cặp tip với kích cỡ khác nhau, dễ dàng để người dùng có thể đeo một cách vừa vặn.Điểm nhấn nổi bật trong thiết kế chính là màn hình màu 1.45 inch được đặt ngay trên nắp hộp, thứ mà ngay đến những cái tên đình đám như Apple hay Samsung và nhiều hãng âm thanh khác nữa vẫn chưa làm được. Trong khi đó, với người viết, đây có thể được xem là tính năng đáng giá nhất, mang đến sự thay đổi mạnh mẽ trong trải nghiệm mà trước giờ ít mẫu tai nghe nào làm được.Nếu như trước đây, với mỗi một mẫu tai nghe TWS chúng ta sẽ cần phải cài ứng dụng theo từng hãng và sử dụng smartphone hoặc cử chỉ ngay trên tai nghe để điều khiển mỗi khi nghe nhạc xem video hoặc cần thay đổi các chức năng sâu hơn như thiết lập chống ồn, EQ …v….v…. Tuy nhiên, các giải pháp này vẫn còn khá nhiều bất cập như khi cần điều khiển chúng ta lại phải lấy điện thoại ra hoặc phần cảm ứng trên tai không được quá nhạy với các cử chỉ, dẫn đến hoạt động không thật sự mượt mà.

Thay vào đó, giải pháp màn hình ngay trên hộp sạc giúp người dùng có thể thoải mái hơn trong việc truy cập cũng như điều khiển đúng như mong muốn. Bạn có thể thay đổi bài hát, âm lượng, bật tắt chức năng chống ồn chủ động, xuyên âm, EQ hay giả lập âm thanh 3D chỉ với vài thao tác đơn giản. Giao diện của màn hình này khá trực quan với các thông tin hiển thị tối giản đủ cho người dùng dễ dàng trong khi bấm chọn.Các thay đổi này sẽ diễn ra ngay lập tức và người dùng có thể cảm nhận được ngay chứ không cần phải vào các mục cài đặt trên ứng dụng điện thoại. Đương nhiên, mẫu tai nghe của JBL vẫn có thể được điều khiển từ một ứng dụng chính hãng, trong đó cho phép người dùng tùy chỉnh sâu hơn như thiết đặt EQ riêng của mình hoặc thay đổi hình nền hiển thị trên màn hình. Đây là hai tính năng cho thấy được JBL Live Beam 3 khá tập trung vào tính cá nhân hóa trên mẫu tai nghe trẻ trung này.Khả năng chống ồn chủ động của tai nghe này là vừa đủ dùng. Trải nghiệm thực tế cho thấy JBL Live Beam 3 có thể chặn được hầu hết các loại âm thanh quen thuộc, đem đến không gian khá im ắng. Tuy nhiên, có thể một phần do nút tai chưa thực sự vừa vặn với kích cỡ tai của tôi mà trong quá trình trải nghiệm tôi vẫn có thể nhận ra tiếng nói chuyện hoặc một số âm thanh tần số cao (dù rất nhỏ) lọt vào trong. Mặc dù vậy, điều này chỉ xảy ra khi tôi không sử dụng nghe nhạc hay xem video, còn khi bật lên thì hoàn toàn không thể cảm nhận được những âm thanh này. JBL Live Beam 3 hỗ trợ cả tính năng xuyên âm và bạn có thể chuyển đổi ngay trên màn hình hộp sạc.Một điểm thú vị của JBL Live Beam 3 là mẫu tai nghe này có thể kết nối Bluetooth 5.3 với cả hai thiết bị cùng lúc. Người dùng có thể kết nối tai nghe đồng thời với máy tính lẫn điện thoại mà không gặp bất cứ trở ngại nào, và việc chuyển đổi âm thanh qua lại giữa hai thiết bị cũng diễn ra khá mượt mà. Cùng với đó, khả năng đàm thoại của mẫu tai nghe này là khá tốt, có khả năng lọc ồn cũng như tập trung vào giọng nói, giúp cho việc giao tiếp được dễ dàng.JBL Live Beam 3 cho ra kết quả khá ấn tượng. Tôi đã đeo tai nghe liên tục trải nghiệm trong khoảng gần 4h đồng hồ và pin của mỗi bên tai đã tụt đi khoảng hơn 50%. Như vậy khi kết hợp cùng hộp sạc thì mẫu tai nghe này là cực kỳ thoải mái để bạn có thể sử dụng suốt cả ngày hoặc thậm chí là mấy ngày liên tục. Bằng chứng là từ khi nhận chiếc tai nghe này thì phải đến 3 ngày sau tôi mới sạc cho nó lần đầu tiên. Ngoài ra, hộp sạc này cũng hỗ trợ sạc nhanh nên khả năng trải nghiệm cũng không bị đứt quãng đi nhiều nếu nhỡ có hết pin.JBL cho biết Live Beam 3 hỗ trợ khả năng chống nước bụi đạt chuẩn IP55 nên người dùng có thể yên tâm để mang theo mẫu tai nghe này đi chơi, nhất là trong những chuyến đi biển, khám phá đúng chất mùa hè. Live Beam 3 hiện đang được hãng bán với mức giá 3.990.000 đồng. Cùng chờ đợi Đà Nẵng Audio nhập về với giá giảm 50% nhé.

Author dthang3008

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *